Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

TÓM TẮT CHUỖI HẠT AZOTH KỲ 11


VÌ HTT IN NHẦM NÊN SUBI CHỈ ĐĂNG TÓM TẮT. MONG CÁC BẠN THÔNG CẢM!:(




TÓM TẮT KÌ 11

ẨN DỤ BÍ MẬT





Bình Nguyên bắt đầu tự mình tìm kiếm cánh cửa dẫn lối vào đường hầm bí mật dẫn đến hạt Azoth cuối cùng.

Nhưng công việc thật sự khó khăn. Nguyên hiểu ra đã có rất nhiều máu đổ xuống, của những kẻ săn lùng chuỗi hạt. Như vậy, có thể suy ra, “cánh cửa” đi vào đường hầm hẳn cũng được tạo nên một cách bí hiểm. Cô không thể tìm ra nó theo cách thông thường.

Nhật xuất hiện, thông báo về bữa tiệc tối đó. Như mọi khi, Nhật luôn ở quanh quẩn bên Nguyên.

*

Buổi tối, trong lúc trò chuyện với Khiết đợi bữa tiệc khai màn, câu chuyện xoay chuyển theo hướng Nguyên không ngờ tới. Thì ra cô bạn không vô tư, đơn giản như bấy lâu vẫn tỏ ra. Chính Khiết cũng quan tâm đặc biệt đến chuỗi hạt. Nguyên hỏi khẽ:

- Cậu có biết gì về chuỗi hạt Azoth?

- Tớ biết gì, không quan trọng. Quan trọng là tớ có thể bảo vệ cậu đến lúc nào!

Lúc này Nguyên mới nhận ra hai gương mặt – Khiết và Nhật – tình cờ ở vào vị trí đối diện, giống nhau đến mức khó tin. Giống nhất là đôi mắt không phản chiếu ánh sáng.

Những đôi mắt chỉ có thể sinh ra từ một thế giới của những người đã chết.

*

Bữa tiệc bắt đầu. Bà nội của Danny xuất hiện, tuyên bố lí do buổi tiệc. Cuộc gặp gỡ tiền định của những mối liên kết xưa cũ. Khởi đầu của những liên hệ mới mẻ, nhưng sẽ gắn bó lâu dài về sau. Được hiện diện trong cuộc sống này cũng giống như tham dự một bữa tiệc bất tận. Niềm vui hay nỗi buồn giống như những quả cây bày trên bàn tiệc, dù muốn hay không, người ta vẫn phải hái lấy, nếm qua trên hành trình sống… Bình Nguyên chăm chú lắng nghe các ẩn dụ thông thái, không thực sự hiểu lắm, nhưng cô không thể không liên kết “quả cây” phải nếm qua với hình ảnh quả táo đỏ duy nhất trong căn phòng được xếp riêng cho mình.

Dưới sự điều khiển khó chịu của San, Danny tiến đến bên Nguyên. Nhìn chằm chằm hai người đang tiến đến, Khiết nói khẽ với Nguyên: “Cuộc chiến đã bắt đầu!”.

San đưa cho Nguyên quả táo đỏ thắm.

Quả táo trong phòng của Nguyên.

Nguyên chợt hiểu, quả táo chính là chìa khoá mở ra cánh cửa, tiến vào đường hầm bí mật.

Đó là lí do quả táo đã từng hiện ra nhiều lần trong các giấc mơ đau đớn của cô.

Đó cũng là lí do nó hiện hình thực sự, trong căn phòng ở trang trại đá xám, và lúc này đối thủ xinh đẹp đang đưa cho cô.

Cô đưa tay nhận lấy nó.

- Không nên ăn quả táo này, Nguyên! – Giọng Khiết, Nhật khản đặc, như vọng đến từ một thế giới khác.

- Hãy để cậu ấy tự quyết định! – San thì thào.

Đúng thời khắc này, Danny mới nhìn thấu lòng mình. Dù cậu có lảng tránh, có chống cự, thì không thể phủ nhận rằng, một xúc cảm kì lạ đã xâm chiếm cậu ngay từ lần đầu gặp gỡ. Theo thời gian nó lớn lên dần, tràn đầy trong cậu một cách tự nhiên. Hứa hẹn nhưng cũng thật cay đắng, thứ cảm xúc làm cậu đau đớn đến tột cùng ấy chỉ có thể là tình yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét